Friday, July 8, 2016

Posted by jinson on 12:40 AM No comments

Gần đây, trang hỏi đáp của Kids - một đơn vị có 10 năm hoạt động trong lĩnh vực đồ sơ sinh nhận được rất nhiều những băn khoăn của các mẹ, các khách hàng thân thiết về sữa mẹ và những vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. 

Một bạn có facebook là Nguyễn Đào chia sẻ: Em sinh con được 2 tuần nhưng do ngực em một bên đầu ti bị nhỏ con e không chịu bú nên em phải cho bé bú một bên, bên còn lại bị tắc tia sữa dẫn đến áp xe và phải làm tiểu phẫu và hiện giờ sữa đã ít hơn rất nhiều, em dùng máy hút sữa unimom đơn mà cũng không được bao nhiêu, thậm chí là không có. Không biết bé nhà em bú có đủ không giờ cháu đã 4 tháng tuổi rồi tháng thứ tư bé chỉ tăng có 300 gr thôi ạ. Giờ em sẽ phải xử lý thế nào, làm sao để con em đủ sữa bú ạ? Mỗi khi có người hỏi em "có nhiều sữa không" là em không biết phải trả lời thế nào. Em thấy thương con mà nhiều khi tủi thân lắm ạ.




Các chuyên viên về sữa mẹ trả lời bạn như sau: về việc cho con bú, vậy là bạn cho con bú không đúng cách chứ nếu cho con bú đúng cách thì bé phải ngậm hết cả quầng thâm của ngực mẹ, đầu ti có to hay nhỏ cũng ảnh hưởng không quá lớn, bé sẽ vẫn bú mẹ bình thường. Còn nếu bé vẫn không chịu ti bên ngực đó thì mẹ có thể dùng máy hút sữa  mẹ unimom hút hết sữa ra tránh tắc tia sữa, từ việc bạn chỉ cho bé bú một bên dẫn tới việc bên còn lại bị căng sữa lâu dần dẫn tới tắc tia sữa nếu không được xử lý ngay sẽ dẫn tới áp xe rất nguy hiểm. 


Bạn muốn cho sữa tăng lại thì phải luyện sao cho bé tích cực bú bên sữa ít đó, giữa 2 kỳ bé bú mẹ nên dùng tay vắt hoặc dùng máy vắt sữa cho bằng hết, sau khi hết sữa bạn vẫn cứ hút thêm khoảng 10 phút nữa để tạo tiền đề cho lần sau sữa sẽ tăng dần lên. 

Đây sẽ là cả quá trình nên cần mẹ rất kiên trì, phải thật thoải mái để có tâm lý tốt nhất cho sự tiết sữa của cơ thể mẹ.

Tin liên quan: 

0 comments:

Post a Comment