Tuesday, June 14, 2016

Posted by jinson on 7:56 PM No comments

Hỏi: 
Con gái tôi mới ra đời được 2 tháng, bình thường bé rất ngoan, ti mẹ xong là ngủ ngon lành, hoặc chơi với bà rất ngoan. Gần đây bé rất hay khóc quấy vào buổi chiều, thậm chí vừa bú mẹ được lát là nhả ra khóc, khó chịu. gần cả tuần trời như vậy khiến tôi vô cùng lo lắng. Tôi sợ hay là mình thiếu sữa không có cho con ăn nên bé khó chịu quấy khóc. Tôi đã phải đi mua máy hút sữa bằng điện của hãng unimom về để hút kích sữa cho con. Nhưng ngay chiều khi con không chịu bú ti mẹ, mà khóc hoài dỗ không nín. Tôi đã giao cháu cho ba cháu dỗ để thử dùng máy hút sữa spectra s1 xem sao thì tôi thấy sữa vẫn rất nhiều, được gần 150ml. Cho vào bình cho bé ti nhưng con cũng chỉ ngậm vào rồi lại nhả ra khóc mãi mới chịu ăn một chút. Vậy cho tôi hỏi là có phải do sữa của tôi không ngon, khó uống hay là bé có vấn đề gì?



Trả lời:

Bé sẽ có những thời điểm nhất định trong ngày rất quấy nếu như quá bất thường thì có thể do bé bị đau hay khó chịu ở đâu chẳng hạn như quá nóng, quá lạnh nên mẹ có thể kiểm tra cho bé thường xuyên. Nếu thường xuyên vào buổi chiều tối còn những lúc khác bé vẫn ăn no và ngoan ngoãn thì cũng là bình thường vì rất có thể đó là giờ ngủ của bé nên bé “bẳn ngủ” nên khó chịu và quấy khóc. Nhưng chúng tôi cũng đồng tình với cách tìm hiểu của bạn, thấy con quấy khóc thì thử từng nguyên nhân một, đúng là các bà mẹ con cái luôn luôn là mối quan tâm số 1. 



Nếu mẹ có thấy bé khó chịu chỉ vào giờ đó còn những lúc khác vẫn ăn chơi, ngủ nghỉ bình thường thì mẹ không cần phải làm gì, thay đổi gì hết mẹ hãy vỗ về, dỗ dành bé chứ đừng cáu gắt với con, bé rất nhạy cảm với thái độ của mẹ. 

0 comments:

Post a Comment