Monday, June 27, 2016

Posted by jinson on 3:27 AM 1 comment

Sau khi sinh con thứ hai chị Vân vẫn cho con đầu ăn sữa mẹ hoàn toàn và nuôi thêm một bé nữa bằng sữa của mình

Chị Bích Vân, sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh đã sinh liên tục 3 con trong vòng 4 năm nhưng chị vẫn có thể nuôi các bé hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất là cho đến khi các bé được 1 tuổi, thậm chí là bé đầu nhà chị còn được ăn sữa mẹ tới 2 tuổi rưỡi.

Khi bé thứ hai chào đời chị vẫn cho con đầu ăn sữa mẹ cùng với bé sau và thậm chí còn cho bé con của em gái ăn sữa của mình nữa. Chị nói mỗi ngày chị vắt được gần 2 lít sữa bằng máy hút sữa unimom hàn quốc



Vì bé đầu của chị bị dị ứng sữa bò nên chị đã tham khảo ý kiến bác sĩ và quyết định cho bé tiếp tục bú mẹ hoàn toàn cho tới khi bắt đầu mang thai bé tứ ba. Chị chia sẻ thêm, dù đã nuôi ba con liền nhau như vậy nhưng chị vẫn thấy rất nhàn chứ không quá vất vả.

Hỏi: chị cho các bé bú sữa mẹ hoàn toàn chính xác là bao lâu cho bú trực tiếp hay ăn bằng bình.

Chị vân: vì bé đầu dị ứng với sữa bò nên chị cho con bú trực tiếp hoàn toàn bằng sữa mẹ tới 2,5 năm còn các bé sau chị hút sữa bằng máy spectra của hàn quốc cho ăn sữa mẹ hoàn toàn bằng bình khoảng 1 năm sau đó cho ăn thêm sữa công thức.

Chia sẻ với phóng viên chị Vân nói: mẹ sau khi sinh nhiều sữa hay ít không hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa hay chế độ ăn uống như các mẹ thường nghĩ mà là do mẹ biết cách hay không. Và chị đã không ngần ngại chia sẻ bí quyết nuôi ba con trong vòng 4 năm hoàn toàn bằng sữa mẹ cho mọi người cùng tham khảo và học tập.



Hỏi: Chị cho bé đầu bú mẹ trong khi đang mang thai bé thứ hai, chị không sợ ảnh hưởng tới thai nhi sao?

Chị Vân trả lời: Thật ra mình cũng có một chút lo lắng và đắn đo sợ cho con bú gây co thắt tử cung dễ bị xảy thay nên tới hỏi ý kiến bác sĩ thì được bác sĩ tư vấn là không sao, vì bé bú liên tục, hàng ngày đều như vậy nên không sao cả.

Chị Vân làm sao để có nhiều sữa để nuôi một lúc 3 đứa trẻ bằng sữa mẹ như vậy mời quý vị đón đọc: Phần 2 | Phần 3

Bài viết liên quan: 

1 comments: